Những ưu điểm vượt trội của tủ rượu gỗ sồi Mỹ

Ngày đăng: 2019-12-24 16:47:31

Tủ rượu gỗ sồi Mỹ có lẽ đã không còn là một thiết kế nội thất quá đỗi xa lạ trong các gia đình Việt hiện nay. Chúng không chỉ đơn thuần là nơi cất giữ, chưng bày những chai rượu quý, chai rượu ngon của các quý ông mà còn là một cách để khẳng định về đẳng cấp và gu thẩm mỹ của gia chủ. So với những thiết kế cùng dòng khác thì tủ rượu gỗ sồi Mỹ đã thực sự chiếm một ưu thế rất lớn về tính phổ biến cũng như sức hút trên thị trường. Bởi ở những mẫu sản phẩm này đã và đang sở hữu nững ưu điểm vượt trội mà khó có một thiết kế nào khác có thể sánh kịp.

Hiểu biết chung về chất liệu gỗ sồi Mỹ

>>> Xem thêm:

Gỗ sồi nói chung có tên gọi quốc tế là OAK, đây là loại gỗ tự nhiên được phân bố phổ biến ở Mỹ và một số các nước Châu Âu như Nga, Anh, Thủy Điển. Trong đó, khu vực Bắc Mỹ là nơi có số lượng gỗ sồi lớn nhất thế giới với trên 90 loài chủ yếu xuất hiện ở Mỹ, 160 loài ở Mexico và đứng thứ 2 là Trung Quốc với hơn 100 loài gỗ sồi đặc biệt. Theo đó, gỗ sồi Mỹ là tên gọi cho toàn bộ những loại gỗ sồi nói chung đang được phân phối tại quốc gia này. Đât cũng là cách phân loại gỗ sồi theo địa lý khi mà đây đang là một trong những nguyên liệu nội thất được chúng ta nhập khẩu chính ngạch từ Mỹ rất nhiều.

Gỗ sồi Mỹ tuy khác vào vị trí địa lý phân bố nhưng chúng vẫn sẽ được phân loại dựa trên các đặc tính sinh học tự nhiên như bao nhiêu loại gỗ sồi ở các quốc gia khác. Theo đó, gỗ sồi Mỹ hiện nay được phân thành hai loại là gỗ sồi trắng (White Oak) và gỗ sồi đỏ (Red Oak).

+ Gỗ sồi trắng: Gỗ sồi trắng có tên khoa học là Quercus Alba, phân phối chủ yếu ở vùng Đông Hoa Kỳ. Điều đặc biệt là loại gỗ này có cấu trúc dạng chai liên kết chắc chắn nên làm giảm khả năng thấm nước từ bên ngoài. Cùng với đó hàm lượng tannin cao có sắn trong gỗ giúp mang đến một khả năng kháng sâu mọt rất tốt.

+ Gỗ sồi đẹp: Gỗ sồi đỏ có tên khoa học là Quercus Rubra, phân phối chủ yếu ở Đông Bắc Hoa Kỳ và Đông Nam Hoa Kỳ. Gỗ sồi đỏ có kết cấu rất cứng và chắc nhờ đó mà khả năng chịu lực xoắn và sức nén rất cao. Ngoài ra loại gỗ sồi này còn dễ uốn cong bằng hơi nước nên lúc gia công sẽ không phải mất sức quá nhiều. Tuy nhiên vì không cấu trúc dạng chai và hàng lượng tannin cao nên kháng sâu mọt không được tốt cho lắm.

Những ưu điểm vượt trội của tủ rượu gỗ sồi Mỹ

Sở hữu chất lượng sử dụng lâu bền

Đây được coi là ưu điểm đầy vượt trội của dòng sản phẩm này, bởi từ trước đến các thiết kế tủ rượu gỗ tự nhiên nói chung đã luôn được xếp vào TOP các sản phẩm nội thất có một độ bền sử dụng lâu năm. Hơn thế chỉ cần thông qua những đặc tính tự nhiên của gỗ sồi trên đây chúng ta cũng đã đủ hiểu về chất lượng của các thiết kế tủ rượu gỗ sồi Mỹ ra sao. Nhất là đối với các mẫu được gia công từ chất liệu gỗ sồi trắng với hàm lượng tannin rất cao luôn được đánh giá là thích hợp nhất cho việc sử dụng ở kiểu khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở Việt Nam. Vì ở những loại gỗ tự nhiên thông thường khác, nếu không được xử lý kỹ lưỡng sẽ nhanh chóng xuất hiện tình trạng mốt mọt. Nhưng ở dòng sản phẩm này thì hoàn toàn khác, vậy nên đây như một điều kiểm đảm cho chất lượng của chúng.

Kiểu dáng sản phẩm luôn đa dạng và thời thượng

Bất kì mẫu tủ rượu gỗ sồi Mỹ nào mà bạn đã từng bắt gặp thì có một điều bạn sẽ dễ dàng nhận ra là chúng luôn sở hữu một kiểu dáng rất sang trọng và tinh tế. Từng đường nét được đánh giá đạt tới độ tinh xảo, cùng những vân gỗ đẹp như vẽ càng khiến chúng ta như bị hút vào vẻ đẹp ấy. Hơn thế, đây lại là loại chất liệu rất dễ để gia công, tạo kiểu vì thế mà các nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo. Nên chúng sở hữu hàng loạt các phong cách khác nhau. Mỗi một phong cách đều mang âm vị riêng biệt nhưng tính thời thường thì chưa bao giờ bị biến mất.

Mức độ an toàn luôn là tuyệt đối 100%

Bên cạnh chất lượng thì mức độ an toàn khi sử dụng luôn là những điều mà người tiêu dùng quan tâm đến rất nhiều khi lựa chọn nội thất. Và đây lại chính là một trong những ưu điểm rất lớn của dòng sản phẩm này. Gỗ sồi Mỹ là một trong những loại chất liệu được khai thác hoàn toàn trong môi trường tự nhiên nên chúng không chứa các loại hóa chất độc hại như các loại gỗ công nghiệp mà chúng ta vẫn thường bắt gặp. Nên mức độ an toàn của chúng luôn được các chuyên gia xếp ở mức tuyệt đối 100%, ngay cả khi gia đình bạn có trẻ nhỏ hay ngươi cao tuổi cũng không phải lo lắng với việc sử dụng tủ rượu phòng khách gỗ này.

So sánh tủ rượu gỗ sồi Mỹ với các loại khác phổ biến hiện nay

Đối với tủ rượu gỗ sồi và tủ rượu gỗ sồi Nga

Cùng là gỗ sồi nhưng được phân bố ở những vị trí khác nhau thì đặc tính tự nhiên chắc chắn cũng có sự thay đổi ít nhiều. Điển hình ở đây chính là gỗ sồi Mỹ và gỗ sồi Nga, đây đều là những chất liệu nội thất rất được ưu chuộng ở nước ta. Vậy giữa tủ rượu gỗ sồi Mỹ và tủ rượu gỗ sồi Nga thì loại nào sẽ tốt hơn?

+ Điểm giống nhau:

  • Cả hai đều có độ cứng và mức độ chịu trọng tải rất cao
  • Khả năng liên kế chặt chẽ với độ bám bít cao nên dễ dàng thiết kế, thi công
  • Tâm gỗ có khả năng kháng sâu mọt, rất thích hợp sử dụng trong các môi trường nóng ẩm như ở Việt Nam.
  • Chất lượng sử dụng luôn bền đẹp theo năm tháng

+ Điểm khác nhau:

  • Tủ rượu gỗ sồi Mỹ: có độ bền ổn định ở mức cao hơn và đặc biệt Chất gỗ có khuynh hướng cứng và nặng hơn những loại gỗ sồi ở những nơi khác. Ngoài ra màu sắc của tủ rượu bằng gỗ sồi Mỹ thường nhạt hơn và các vân gỗ thường thẳng theo vân gỗ.
  • Tủ tượu gỗ sồi Nga: Các thiết kế tủ rượu này được đánh giá là có khả năng chịu lực nén khá tốt, dễ thao tác với ốc và đinh vít thông thường trong suốt quá trình lắp ghép. Đặc biệt nhờ đặc tính về dát gỗ có màu sắc từ nhạt đến trắng nên kiểu dáng vẫn mang tính đa dạng cao hơn.

Đối với tủ rượu gỗ sồi Mỹ và tủ rượu gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào là một trong những chất liệu sản xuất nội thất đã quá quen thuộc dối với người tiêu dùng nước ta. Bởi đây là chất liệu được phân bố rất rộng rãi tại nhiều tỉnh thành Việt Nam. Vậy nên các mẫu tủ rượu gỗ xoan đào cũng trở thành một trong những sự lựa chọn yêu thích của nhiều người. Vậy khi so sánh với tủ rượu gỗ sồi Mỹ thì chúng có điểm giống và khác nhau như thế nào?

+ Điểm giống nhau:

  • Luôn mang đến những sự lựa chọn hàng đầu về mặt chất lượng
  • Sở hữu tuổi thọ sử dụng lâu dài
  • Kiểu dáng sang trọng, tinh xảo và đặc biệt là đa dạng về mẫu mã

+ Điểm khác nhau:

  • Tủ rượu gỗ sồi Mỹ: sở hữu hàm lượng tannin cao của chất liệu nên các mẫu tủ rượu gỗ sồi Mỹ sẽ không có tình trạng sâu mọt, hay ẩm mốc. Đặc biệt chất gỗ sồi Mỹ thường sở hữu rất nhiều gam màu khác nhau cho phép mang đến những sự lựa chọn tối ưu nhất.
  • Tủ rượu gỗ xoan đào: Dù sở hữu độ bền cao nhưng khả năng khá sâu mọt và chống thấm lại không cao. Thêm vào đó màu sắc chủ đạo thường sẽ là đỏ nhạt vì đây là màu đặc trưng của chất liệu.

Sở hữu những ưu điểm đầy vượt trội nên tủ rượu gỗ sồi Mỹ chưa bao giờ là một sự lựa chọn tồi, ngược lại chúng luôn được xếp vào danh sách mà chúng ta không nên bỏ lỡ. Bởi chúng không chỉ sở hữu một vẻ ngoài đầy sự nổi bật với sự sang trọng bậc nhất mà còn mang đến một sự cam kết về mặt chất lượng sử dụng lâu dài.