Kích thước và phân loại thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu

Ngày đăng: 2021-11-11 17:10:40

Thảm là đồ trang trí nội thất phổ biến và được sử dụng ở nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc. Trên thị trường có rất nhiều dòng sàn phẩm khác nhau, tuy nhiên thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu hiện đang được nhiều người ưa thích nhất. Vậy kích thước của thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu là bao nhiêu và có những loại nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao cần lựa chọn kích thước thảm trải sàn cao cấp ?

Nhiều người không quan tâm đến kích thước của thảm, nhưng điều này là sai lầm, vì lợi ích của việc chọn kích thước thảm phù hợp nhiều hơn bạn nghĩ. Một tấm thảm quá lớn có thể tạo cảm giác chật chội, tù túng cho căn phòng. Nếu tấm thảm quá nhỏ sẽ khó tạo nên sự hài hòa trong không gian.

Vì sao cần lựa chọn kích thước thảm trải sàn cao cấp ?

Ngoài tác dụng làm ấm sàn vào mùa đông hay giúp sinh hoạt dễ dàng hơn, một tấm thảm có kích thước phù hợp còn có thể mang đến tác dụng trang trí độc đáo giúp không gian trở nên hoàn hảo hơn.

Bên cạnh đó, vì thảm trải sàn cao cấp có xuất xứ nhập khẩu thường khá đắt tiền, vậy nên nếu lựa chọn đúng kích thước cho sản phẩm này thì mới phát huy được hết vẻ đẹp và công năng của chúng, nếu không thì sẽ rất phí so với mức tiền đã bỏ ra.

Kích thước của các loại thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu phổ biến

Thảm trải sàn cao cấp xuất xứ nhập khẩu có rất nhiều loại, song song với đó là những kích thước khác nhau theo từng đặc điểm của sản phẩm, cụ thể như sau:

Thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu dạng tấm

Loại thảm này có thể dùng trong các không gian như phòng khách hoặc văn phòng, vì nó dễ tháo rời, vệ sinh và lắp ghép. Có 2 kích thước phổ biến nhất cho dòng sản phẩm này là:

  • Loại 1: 50*50 cm , dày 5-7mm
  • Loại 2:  25*100cm, dày 5-6mm

Kích thước của các loại thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu phổ biến

Thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu dạng cuộn

Loại thảm cuộn thường có màu sắc đa dạng, dễ dùng và cất gọn. Kích thước phổ biến của nó là:

  • Loại 1: 3.66m*32m hoặc 3.66m*35m
  • Loại 2:  3.97m*40m

Thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu bằng nỉ

Thảm nỉ cao cấp nhập khẩu thường có kích thước phổ biến là 0,8x20m; 1mx20m; 1,2x20m; 1x50m; 1x100m; 1,2x50m; 1,5x50m; 2x50m…

Thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu dùng để trang trí

Thảm trang trí là dòng sản phẩm chiếm thị phần nhiều nhất trong các loại thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu. Nó có thể dùng cho nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn,…. Chính vì vậy nó có kích thước đa dạng và phong phú như sau:

+ Size nhỏ (S): 40cm x 60cm, 100cm x 150cm, 80 x 150 cm

+ Size vừa(M): 100cm x 200cm, 140cm x 200cm, 120 x170 cm

+ Size lớn(L): 150cm x 210cm, 170cm x 240cm, 160 x 230 cm

+ Size đại (XL): 180cm x 250cm, 200cm x 300cm, 200 x 290 cm

+ Size cực đại (XXL): 240cm x 330cm, 280cm x 365cm,

+ Thảm hành lang: 60cm x 220cm, 80cm x 320cm

+ Thảm tròn/ ovan: 120cm, 190cm, 115 cm

Kích thước của các loại thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu phổ biến

Thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu văn phòng

Với dòng thảm nhập khẩu cao cấp dùng cho văn phòng, thường có hai kích thước:

  • Loại 1: 3.66x32m/cuộn, 3.66x35m/cuộn, 3.97x40m/cuộn.
  • Loại 2: 50x50cm/tấm, 25x100cm/tấm.

Phân loại các dòng thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu

Có rất nhiều cách phân chia dòng sản phẩm này, nhưng chúng tôi xin phép phân loại nó theo yếu tố xuất xứ. Cùng bắt đầu nhé!

Thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu từ Đức

Thảm trải sàn Đức là một trong những loại thảm trang trí cao cấp được nhiều người lựa chọn khi mua thảm trải nhà. Thiết kế có nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

Thảm nhập khẩu từ Đức cũng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, bạn có thể lựa chọn tùy theo túi tiền của mình. Loại sản phẩm này cũng là một gợi ý hay khi bạn mua thảm trải sàn nhập khẩu cho ngôi nhà của mình.

Thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ

Nếu bạn muốn sử dụng thảm trang trí 3D, thảm len cao cấp để làm nổi bật không gian trong nhà của mình thì lựa chọn dòng sản phẩm thảm trải sàn Thổ Nhĩ Kỳ là sự lựa chọn tốt nhất. Trong những ngôi biệt thự, dinh thự hay những căn hộ chung cư cao cấp với phong cách thiết kế tân cổ điển sẽ rất thích hợp với những tấm thảm trải sàn tinh tế đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Kích thước của các loại thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu phổ biến

Thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu từ Indonesia

Khi chọn mua thảm trang trí cho ngôi nhà, những tấm thảm hiện đại đến từ Indonesia cũng là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. Ngoài những mẫu thảm dùng trong nhà ở, thảm Indonesia còn có nhiều mẫu thảm văn phòng cao cấp, phù hợp với những văn phòng chuyên nghiệp và hiện đại hơn.

Thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu từ Mỹ

Thảm trải sàn cao xấp xuất xứ Mỹ sẽ có kiểu dáng đa dạng đã thu hút nhiều khách hàng khi chọn mua thảm trải sàn. Ngoài các dòng thảm nhập khẩu này còn có các dòng nhập khẩu khác như Bỉ, Thái Lan… cũng được nhiều người săn đón bởi chất lượng sản phẩm cao cấp và giá thành không quá đắt.

Cách chọn kích thước thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu cho từng khu vực

Để giúp bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn kích thước thảm trải sàn cao cấp cho không gian gia đình, dưới đây là một số gợi ý để bạn có được cái nhìn khác quan hơn. Những thông tin dưới đây rất đáng để tham khảo nhé!

Chọn thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu cho phòng khách

Thông thường những loại thảm này nên được sử dụng xung quanh bàn, ghế hoặc sofa để tạo điểm nhấn ấn tượng, mang lại không gian ấm áp cho ngôi nhà, đồng thời che đi những khuyết điểm trên sàn nhà (nếu có). Bạn có thể chọn thảm cho phòng khách như sau:

  • Nguyên tắc 5x8: thảm đặt dưới bàn café và kích thước nhỏ
  • Nguyên tắc 8x10: đặt ả bộ bàn ghế và 1 vài đồ nội thất trên thảm
  • Nguyên tắc 9x12: thảm kích thước lớn nên tất cả đồ đạc đều đặt phía trên thảm.

Kích thước của các loại thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu phổ biến

Chọn thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu cho phòng ngủ

Vì là không gian nghỉ ngơi, thư giãn nên việc lựa chọn thảm trải sàn được nhiều người quan tâm, có thể lựa chọn kích thước thảm tùy theo vị trí như:

  • Tấm thảm nhỏ hơn giường, một phần của giường trên tấm thảm.
  • Thảm lớn, hầu hết được phơi xung quanh và cả hai bên giường

Chọn thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu cho văn phòng

Nó không chỉ giúp văn phòng sang trọng hơn mà còn giảm tiếng ồn khi di chuyển và giúp mọi người tập trung vào công việc. Hầu hết các công ty lựa chọn thảm cuộn hoặc thảm trải sàn cókhả năng chịu tải tốt. Bạn nên chọn loại thảm có kích thước tương đương với kích thước mặt sàn để có thể trải đều khắp các khu vực.

Trên đây là những kích thước thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu phổ biến đang được nhiều khách hàng sử dụng và mang lại hiệu quả trang trí tốt. Ngay cả đối với đồ trang trí, nếu bạn chọn kích thước phù hợp, tấm thảm sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho bất kỳ không gian nào.