Những đặc trưng nổi bật của phong cách quán café Hàn Quốc

Ngày đăng: 2021-03-06 12:00:19

Với làn sóng Hallyu rầm rộ trong nhiều năm nay, rất nhiều văn hóa Hàn Quốc đã được biết đến ở nhiều quốc gia cũng như các khu vực rộng lớn trên khắp thế giới, trong đó có thể nhận thấy rõ những ảnh hưởng của xu hướng này tại Việt Nam. Từ ẩm thực, thời trang, phim ảnh ngay cả lĩnh vực làm đẹp chúng ta vẫn thường bắt gặp phong cách Hàn Quốc đang “áp đảo” như thế nào. Điển hình trong đó không thể không nhắc đến là phong cách quán café Hàn Quốc – những địa điểm đang được đông đảo giới trẻ yêu thích, thường xuyên check in lên các mạng xã hội. 


Mô hình quán cafe kiểu Hàn Quốc – Xu hướng cực HOT

 
Mô hình quán cafe kiểu Hàn Quốc – Xu hướng cực HOT

Với mức sống ngày một cải thiện, mọi người càng dành nhiều thời gian, tiền bạc của mình cho việc nghỉ ngơi, vui chơi, thư giãn để hưởng thụ cuộc sống một cách tốt nhất. Đây cũng là lý do vì sao các dịch vụ kinh doanh như quán café, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng,… lại có thể ngày càng phát triển và trở thành những lĩnh vực mang đến siêu lợi nhuận đến vậy. Trong đó, kinh doanh quán café đang là lĩnh vực được rất nhiều người tham gia, vì sao với những lĩnh vực khác số vốn đầu tư không quá cao mà thời gian thu hồi vốn lại nhanh.
 
Đặc biệt, khi hiện nay quán café không chỉ còn là địa điểm để mọi người tìm đến thưởng thức những thức uống hợp vị như trước kia nữa mà dần trở thành những nơi để hẹn hò, gặp gỡ đối tác, bạn bà và thậm chí là cả làm việc. Với mức độ cạnh tranh ngày càng cao thì ý tưởng kinh doanh quán café chính là “chìa khóa vàng” tạo nên sự thành công mà bất kì ai cũng không thể xem nhẹ. Nếu như một vài năm trước, các kiểu quán café miệt vườn, quán cafe phong cách Nhật, Châu Âu trở nên rầm rồ thì lúc này đã phải “nhường chỗ” cho quán cafe Hàn Quốc hay nói chính xác hơn là quán café theo phong cách Hàn Quốc.

Mô hình quán cafe kiểu Hàn Quốc hiện nay đang được áp dụng rất nhiều nơi ở nước ta, không chỉ các thành phố lớn như Hà Nội, HCM, Đà Nẵng mà ngay những tỉnh, thành phố lẫn cận khác cũng rất phổ biến. Với mức độ ảnh hưởng rất nhiều của làn sóng Hallya nên giới trẻ ngày càng yêu thích những sản phẩm, địa điểm mang phong cách của đất nước kim chi. Nên có thể nói rằng, riêng về độ thu hút khách hàng, đặc biệt là giới trẻ thì những quán café mang phong cách Hàn Quốc đã có thể thành công ngay từ mặt ý tưởng ban đầu.


Những đặc trưng nổi bật của phong cách quán café Hàn Quốc


Ắt hẳn khi bước vào một không gian quán café Hàn Quốc bao giờ chúng ta cũng cảm nhận được sự trẻ trung, năng động nhưng vẫn đầy sự tinh tế và sang trọng. Đây chính là điểm khác biệt rất lớn trong phong cách quán café Hàn Quốc. Trong văn hóa Hàn Quốc bao giờ cũng trọng cái đẹp, nhưng cái đẹp của họ lại không đề cao về họa tiết, hoa văn hay sự hào nhoáng như phong cách Châu Âu. Thay vào đó là sự nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ tuyệt đối, điều này sẽ được thông qua những đặc trưng nổi bật như sau.


Màu sắc trong phong cách quán café Hàn Quốc

 
Màu sắc trong phong cách quán café Hàn Quốc

Màu sắc chính là đặc trưng nổi bật nhất mà các bạn có thể dễ dàng nhận thấy ở phong cách quán café Hàn Quốc. Màu sắc thường được sử dụng sẽ làm các gam màu trang nhã, trung tính, nếu như sử dụng các gam màu nâu, tốt thì cũng sẽ dùng tone trầm để tạo cảm giác nhẹ nhàng cho không gian. Ngoài ra, nếu như sử dụng nhiều các gam màu lạnh thì các quán café kiểu Hàn Quốc sẽ kết hợp với bàn ghế café bằng gỗ để cân bằng, tạo cảm giác ấm cúng hơn.


Cách trang trí nội thất trong phong cách quán café Hàn Quốc

 
Cách trang trí nội thất trong phong cách quán café Hàn Quốc

Không chỉ có quán café Hàn Quốc mà ngay cả các quán trà sữa phong cách Hàn Quốc bao giờ cũng đề cao trong việc trang trí nội thất rất nhiều. Các bạn có thể thấy phong cách này đề cao sự đơn giản, nhưng riêng về vấn đề décor nội thất thì ngược lại. Mọi thứ sẽ được tính toán từ những chi tiết nhỏ nhất, ngay từ bộ bàn ghế quán café nên đặt bình hoa như thế nào mới đẹp. Hay những bức tranh, đèn trang trí nên chọn kiểu dáng ra sao, vị trí lắp đặt như thế nào. 


Ánh sáng trong phong cách quán café Hàn Quốc

 
Ánh sáng trong phong cách quán café Hàn Quốc

Ánh sáng trong phong cách quán café Hàn Quốc sẽ luôn là tận dụng tối ưu nhất nguồn sáng tự nhiên. Nên thông thường trong kiến trúc quán chất liệu kinh cho việc làm cửa sổ, cửa chính ra vào thường được áp dụng nhiều nhất để ánh sáng tự nhiên có thể tràn ngập vào không gian bên trong. Còn đối với hệ thống chiếu sáng sẽ sử dụng ánh sáng vàng ấm với cường độ nhỏ để tạo sự thoải mái nhất cho tổng thể không gian.


3 điều cần lưu ý khi thiết kế quán café theo phong cách Hàn Quốc


Thiết kế quán café theo phong cách Hàn Quốc hiện nay đang được rất nhiều người áp dụng và thành công. Thế nhưng để việc thiết kế đạt được hiệu quả như mong muốn thì các bạn phải cần lưu ý đến 3 điều sau đây:
 
3 điều cần lưu ý khi thiết kế quán café theo phong cách Hàn Quốc
 

+ Thứ nhất: Đa phần các quán cafe đi theo phong cách Hàn Quốc đều được thiết kế với sự hòa trộn giữa màu gỗ tự nhiên và một gam màu chủ đạo xuyên suốt. Nên việc phối hợp giữa các màu cần được cân đối một cách hài hòa nhất để tạo sự hài hòa cho tổng thể. Ngoài ra, để trong việc phối màu cũng không nên quá ham về số lượng khiến mọi thứ cảm giác bị rối mắt hơn hay sử dụng quá nhiều gam màu trung tính sẽ khiến quán của bạn có cảm giác bị lạnh lẽo.

+ Thứ hai: Đối với đồ nội thất như bàn ghế quán café, quầy bar,… nên lựa chọn các sản phẩm chất lượng, bề bỉ, sử dụng lâu dài. Ngoài ra, bạn phải bố trí đồ nội thất theo đúng công năng sử dụng của chúng sao cho lúc sử dụng luôn được tiện nghi nhất cho chính mình và cả khách hàng.

+ Thứ ba: Một trong những điều quan trọng nhất trong suốt quá trình thiết kế nội thất quán café chính là phải đảm bảo sự hài hòa và tính đồng nhất từ bên ngoài đến bên trong quán cafe. Ý tưởng là phong cách quán café Hàn Quốc thì điều này phải là đồng nhất trong mọi khu vực, yếu tố.


Những quán café mang phong cách Hàn Quốc nổi tiếng hiện nay


Quán cafe phong cách Hàn Quốc ở Đà Nẵng


Nhắc đến quán cafe phong cách Hàn Quốc ở Đà Nẵng hiện nay thì không thể bỏ qua những cái tên sau đây:

•    Stranger Coffee - Cà Phê Đà Nẵng
•    The Nap Café - Cà Phê Đà Nẵng
•    I'm Here Coffee Shop Đà Nẵng
•    Chiniee Coffee - Cà Phê Đà Nẵng
•    Mor Cà Phê - Cà Phê Phong Cách Hàn Quốc


Quán cafe phong cách Hàn Quốc ở Đà Lạt


Đà Lạt luôn được mệnh danh là thành phố của sự lãng mạn và với phong cách Hàn Quốc dịu nhẹ những quán cafe phong cách Hàn Quốc ở Đà Lạt luôn là điểm dừng chân yêu thích của những du khách khi đến đây cũng như người dân bản địa.

•    Still Café 
•    Woodstock Đà Lạt
•    Horizon Coffee
•    Up Coffee
•    Tiệm Café Túi Mơ To


Quán cafe phong cách Hàn Quốc ở Hà Nội


Hà Nội là một trong những thành phố “có tỉ tỉ địa chỉ các quán café đẹp” với đầy đủ các phong cách khác nhau. Vậy bạn đã biết những quán cafe phong cách Hàn Quốc ở Hà Nội nổi tiếng hiện nay chưa?

•    Noble Moment – Cafe’ Serendipity
•    Jouri Dessert & Tea 
•    The Seed Bakery and Café
•    Naturaw
•    Kei


Quán café phong cách Hàn Quốc ở Sài Gòn


Danh sách tiếp theo sẽ là những địa chỉ quán café phong cách Hàn Quốc ở Sài Gòn nổi tiếng nhất hiện nay.

•    Infinity Coffee
•    Young Soul Coffee
•    Tiệm cà phê mùa hè
•    Mộc Little Farm
•    Cafe Heimise Café

Trên đây là những đặc trưng nổi bật của phong cách quán café Hàn Quốc mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy khi đặt chân vào không gian quán. Mang đến sự trẻ trung, mới lạ nhưng vẫn rất sang trọng đây thực sự là một trong những phong cách đang được nhiều người theo đuổi. Ban đầu đã rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh quán café ở nước ta và hứa hẹn sẽ còn được phát triển hơn nữa.