Tư vấn: Cách đặt giường ngủ theo tuổi chuẩn phong thủy

Ngày đăng: 2020-09-25 11:15:09

Giường ngủ là nơi mang đến những giấc ngủ ngon, giúp hồi phục tinh thần và thể chất sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì thế, việc lựa chọn giường ngủ và cách kê giường như thế nào cho phù hợp nhận được sự quan tâm của nhiều gia chủ khi lựa chọn, làm sao đảm bảo chất lượng của giấc ngủ mà vẫn mang lại yếu tố phong thủy tốt. Dưới đây là chi tiết về cách đặt đặt giường ngủ theo tuổi chuẩn phong thủy, bạn nên biết.

Phong thủy trong việc kê giường ngủ theo tuổi

Đối với người Việt, phong thủy luôn là yếu tố được quan trọng trong tất cả mọi việc từ việc mua nội thất, bố trí nội thất hay xây dựng nhà của bởi họ cho rằng nếu đảm bảo yếu tố phong thủy, sẽ mang đến nhiều may mắn hay công việc và cuộc sống và phong thủy trong việc kê giường ngủ theo tuổi đang nhận được sự quan tâm hiện nay.

Phong thủy trong việc kê giường ngủ theo tuổi

Việc kê giường ngủ theo tuổi là một trong những vấn đề được các gia chủ đặc biệt quan tâm, bởi việc chọn hướng bố trí giường ngủ, cách sắp xếp giường hài hòa theo tuổi sẽ tạo nên thế tương sinh - tức mang đến một nguồn năng lượng tích cực trong phong thủy, mang đến nhiều may mắn cho các thành viên trong gia đình và cuộc sống. Ngược lại, nếu đặt giường ngủ không đúng phong thủy sẽ mang đến những điều không may mắn cho chủ nhân.

Chính vì thế, việc bố trí giường ngủ theo đuổi chuẩn phong thủy là tiêu chí cực kỳ quan trọng được các gia đình quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, mỗi phòng ngủ sẽ được bố trí theo nhiểu kiểu dáng, kích thước khác nhau cộng với độ tuổi của chủ nhân cũng khác nên bạn phải xem xét thật kỹ để đặt giường làm sao phù hợp nhất với yếu tố phong thủy.

Cách đặt giường ngủ theo tuổi chuẩn phong thủy

Với vai trò quan trọng của việc kê giường ngủ theo tuổi, vì thế bất kỳ gia chủ nào cũng nên sắp xếp giường ngủ một cách phù hợp, đảm bảo tính thẩm mỹ và yếu tố phong thủy trong căn phòng. Dưới đây là cách bố trí giường ngủ theo tuổi, bạn cần phải chú ý.

Hướng giường ngủ theo tuổi

Theo các chuyên gia, việc chọn hướng giường ngủ theo tuổi là một trong những tiêu chí cực kỳ quan trọng khi bố trí giường ngủ. Phân tích theo tuổi, bản mệnh, ngũ hành và những người thuộc bản mệnh: Mộc, Thủy, Hỏa nên lựa chọn hướng giường ngủ theo hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam và người thuộc mệnh Kim và Thổ phù hợp với hướng Đông Bắc, Tây Bắc, và hướng Tây, mang đến nhiều may sắm và thuận lợi trong công việc.

Hướng giường ngủ theo tuổi

Vị trí đầu giường theo tuổi

Cách kê giường ngủ hợp lý theo phong thủy thì bạn phải chú ý đến vị trí đầu giường phòng ngủ. Cụ thể như sau:

  • Hướng giường ngủ Đông tứ mệnh

Nếu bạn thuộc Đông tứ mệnh thì nên ngủ ở Đông tứ sàng và mệnh phối hợp với nhau thì mọi thứ đều đại cát. Nếu là Đông tú mệnh ngủ ở Tây tứ sàng hoặc Tây tứ mệnh ngủ ở Đông tứ sàng như vậy sàng và mệnh phối hợp với nhau, sẽ gây những bất lợi trong phong thủy.

Bên cạnh đó, người mệnh thuộc Thủy, Mộc, Hỏa của ngũ hành đều là Đông tứ mệnh, giường ngủ nên đặt ở Đông, Đông Nam, Nam và Bắc là thích hợp. Vì đó là cát phương của bản mệnh giường ngủ là nơi ngủ và nghỉ ngơi. Cụ thể như sau:

+ Nam mệnh Khảm đặt giường hướng Đông Nam hoặc Đông

+ Nam mệnh ly đặt kê giường hướng Đông

+ Nếu Nam mệnh Chấn đặt giường hướng Bắc hoặc Nam

+ Nam mệnh tốn đặt giường hướng Bắc hoặc Nam

Vị trí đầu giường theo tuổi

  • Hướng giường ngủ Tây tứ mệnh

hướng giường ngủ Tây tứ trạch

Đối với những người thuộc mệnh Tổ, Kim thuộc Tây tứ mệnh nên ngủ thì hướng giường ngủ Tây tứ trạch thì sẽ phù hợp với các hướng Đông Bắc, Tây Nam và Tây đều tốt vì đó đều là cát phương của bản mệnh.

+ Nam mệnh Khôn thì đặt hường giường Tây Bắc hoặc Chính Tây

+ Nam mệnh Cấn đặt giường hướng Tây Bắc gặp Thiên Y, Tây Nam

+ Nam mệnh Càn kê giường hướng Đông Bắc gặp Thiên Y, Tây

+ Nam mệnh Đoài đặt giường hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam

Các nguyên tắc cần chú ý khi đặt giường ngủ

Không chỉ đặt giường ngủ theo tuổi khi kê giường giường ngủ thì bạn cần phải chú ý đến các kiêng kỵ khi kê giường ngủ. Dưới đây là các nguyên tắc kê giường ngủ theo phong thủy, bạn nên chú ý:

Nên đặt hướng giường ngủ lệch với cửa sổ

Tuyệt đối không đặt giường ngủ đối diện với cửa chính và cửa sổ, phong thủy gọi là “ hung quang”.  Đầu giường bị chiếu nắng vào thường làm cho gia chủ hay cáu gắt, nóng nảy, ảnh hưởng đến giấc ngủ cùng với đó là nguồn sáng mạnh chiếu vào đầu giường sẽ không tốt đến đường tình duyên của gia chủ, gặp nhiều lận đận.

Nên đặt hướng giường ngủ lệch với cửa sổ

Không đặt giường ngủ dưới thanh xà ngang

Trong phòng ngủ, người ta cũng kiêng kỵ việc để phần dầm cắt ngang qua thành giường bởi như vậy sẽ tạo cảm giác áp lực, luôn có cảm giác có vật nặng đè lên cơ thể của bạn và hoàn toàn có thể rơi vào trạng thái mất ngủ, lo lắng đến tinh thần không ổn định.

Không đặt gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường

Gương chiếu thẳng vào giường ngủ là điều tuyệt đối không tránh, nhiều người không biết và để gương theo hướng này, buổi tối khi tỉnh giấc đi vệ sinh hoặc việc gì nhìn thấy người trong gương, nhìn đấy người trong gương sẽ cảm thất giật mình vạ sợ hãi. Từ đó, giấc ngủ không ngon và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không đặt gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường

Đầu giường không dựa tường nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn và mùi khó chịu trong bất kỳ căn nhà nào, vì thế không nên đặt giường gần cửa nhà vệ sinh. Đối với những phòng trọ nhỏ, giường bắt buộc phải gần nhà vệ sinh thì nên sử dụng một chậu cây phong thủy vừa hợp tuổi, vừa có khả năng hút ẩm và âm khí.

Đặt đầu giường sát vào tường

Giường được đặt lại 1 góc trong nhà và có ít nhất là một hướng là đầu giường phải đặt sát tường. Bởi việc kê đầu giường đặt sát vào tường khiến cho các thành viên cảm giác an toàn hơn khi nằm ngủ, tường sẽ ngăn tiếng động bên ngoài và đây là nơi yên tĩnh nhất, bạn sẽ ngủ rất ngon khi đầu hướng vào một bức tường vững chãi. Nếu bạn từng ngủ trên một chiếc giường nhỏ đặt ở khoảng trống giữa nhà thì khi tỉnh giấc, sẽ cảm thấy vô cùng trống trải và không có cảm giác an toàn.

Đặt đầu giường sát vào tường

Kê giường ngủ để nó có thể tiếp cận 2 bên

Ngoài các ưu điểm trên, việc kê giường ngủ có thể tiếp cận hai bên có thể giúp gia chủ tiến đến chiếc giường một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, nó còn tạo cảm giác cân đối cho căn phòng, bạn có thể trang trí cho phòng ngủ của mình đẹp hơn bằng cách đặt bên giường một chiếc bàn hoặc trang trí thêm vật dụng mà mình thích, vừa đảm bảo tính phong thủy cho toàn bộ phòng ngủ.

Hướng giường ngủ không trùng hướng nhà

Không nên để giường ngủ trùng với hướng nhà, bởi hướng nhà là nơi đón luồng sinh khí tốt vào trong ngôi nhà cũng là nơi ra vào của luồng khí xấu, bạn tuyệt đối không để giường ngủ trùng với hướng nhà ảnh hưởng đến phong thủy hay chất lượng của giấc ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hướng giường ngủ không trùng hướng nhà

Trên đây là chi tiết về cách đặt giường ngủ theo tuổi mà chúng tôi giới thiệu, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích về chủ này khi bố trí giường ngủ của gia đình, đảm bảo phong thủy tốt mang đến nhiều may mắn và thuận lợi cho các thành viên trong gia đình nhé!

 

Tham khảo thêm : Trình làng các mẫu giường ngủ đơn giản mà đẹp "xỉu"