Tổng hợp các mẫu trần thạch cao đẹp đơn giản 2020

Ngày đăng: 2020-10-27 09:55:05

Những mẫu trần thạch cao thiết kế đơn giản mà tinh tế đang được xem là sự thay thế hoàn hảo cho mẫu trần bê tông truyền thống, giúp cố định ngôi nhà một cách chắc chắn mà không ảnh hưởng đến tổng thể riêng của từng không gian đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ công trình kiến trúc. Cùng tham khảo ngay, mẫu trần thạch cao đẹp đơn giản mới nhất 2020 nhé!

Trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao là gì? Chắc chắn đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người khi có ý định thiết kế trần thạch cao trong ngôi nhà. Hiểu một cách đơn giản thì trần thạch cao là tổ hợp các vật liệu gồm: khung xương thạch cao, tấm trần thạch cao, sơn bả các vật liệu, giúp ngăn cách các khu vực chức năng hoặc làm đẹp cho trần nhà một cách thẩm mỹ. Mỗi một bộ phận đều thực hiện một công năng riêng sau:

+ Khung xương: Cố định hệ trần theo một khung xương có sẵn, đảm bảo sự chắc chắn lên thạch cao sơn bả.

+ Tấm trần thạch cao: Là bộ phận liên kết trực tiếp với khung xương thông qua vít chuyên dụng, tạo độ phẳng cho trần nhà.

+ Sơn bả: Tạo độ mịn, đều màu cho mặt trần nhà.

Trần thạch cao là gì?

Vì sao mẫu trần thạch cao đang được ưa chuộng?

Trần thạch cao hiện được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, trong không gian thiết kế nội thất, góp phần tô điểm cho ngôi nhà sang trọng và nâng cao tính thẩm mỹ. Trần thạch cao sử dụng thay thế cho trần đúc, trần đổ xi măng và các vật liệu truyền thống, mang lại sự hợp lý cho vẻ đẹp cho không gian sống. Thêm vào đó còn nhận được các ưu điểm sau:

  • Thiết kế trần thạch cao linh động, dễ tháo lắp, thi công nhanh gọn
  • Trần thạch cao thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe người thi công
  • Khả năng chống cháy, cách âm, tiêu âm một cách hiệu quả
  • Đa dạng các loại trần thạch cao như: trần thạch cao nổi, trần thạch cao chìm
  • Thiết kế trần thạch cao dễ tạo hình, mang đến hình khối và họa tiết trang trí
  • Trần thạch cao độ bền, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng một cách tối ưu

Vì sao mẫu trần thạch cao đang được ưa chuộng?

Với những ưu điểm về mẫu mà, kiểu dáng, độ bền và cách thức thi công dễ dàng trở thành vật liệu hoàn thiện nội thất phòng khách, giúp căn hộ của chung cư của gia đình ấn tượng và đẹp hơn nhiều. Tùy vào sở thích của gia chủ để chọn mẫu trần thạch cao phù hợp trong từng không gian sống.

Thiết kế trần thạch cao cần lưu ý những gì?

Các mẫu trần thạch cao đẹp đang trở thành lựa chọn hàng đầu trong các căn hộ cao cấp, vừa tạo độ chắc chắn cho các trần nhà vừa mang lại tính thẩm mỹ cho kiến trúc tổng thể. Tuy nhiên, để thiết kế trần thạch cao phù hợp thì bạn cần phải chú ý đến các tiêu chí sau khi thiết kế:

Chọn mẫu trần thạch cao theo phong cách

Mỗi không gian sống đều thiết kế theo một phong cách khác nhau, mỗi không gian sẽ có những đặc thù riêng về màu sắc, bố cục, kết cấu…….để tạo nên một không gian hài hòa về tính thẩm mỹ thì bạn cần phải chú ý chọn mẫu thiết kế đồng bộ với phong cách thiết kế nổi thất tổng thể của ngôi nhà, phù hợp với tổng thể chung của toàn bộ kiến trúc.

Chọn mẫu trần thạch cao theo phong cách

Chọn hệ khung xương trần thạch cao phù hợp

Hệ khung xương đóng vao trò quan trọng trong hệ trần thạch cao, giữ chức năng nâng đỡ toàn bộ trần thạch cao được chắc chắn khi kết hợp cùng với các phụ kiện trang trí. Thường thì trần sẽ kết hợp với đèn trang trí có sức nặng, đảm bảo sự chắc chắn và an toàn mang tính thẩm mỹ cho không gian chung.

Màu sắc hài hòa với tường và nội thất

Màu sắc trần thạch cao không thể đối lập với màu sơn tường, bàn ghế và nội thất của phòng khách. Trần có màu sắc hài hòa với sơn tưởng, tạo nên sự đồng bộ và đem đến sức hút cho không gian. Thông thường, trần thạch cao sử dụng những gam màu sáng, trung tính tạo điểm nền cho nội thất mang đến một không gian ấm cúng, toát lên vẻ đẹp sang trọng cho phòng khách.

Màu sắc hài hòa với tường và nội thất

Chú ý đến chiều rộng - độ cao

Thiết kế trần thạch cao hiện đại phù hợp với độ rộng và chiều cao của phòng khách, đối với những căn hộ chung cư thường có chiều cao khá khiêm tốn chỉ khoảng 2,9 -3m. Tuy nhiên, để mẫu trần thạch cao trong các ngôi nhà phù hợp thì bạn nên chọn các vật liệu nhẹ, dễ dàng thi công và tránh chọn các chi tiết quá rườm rà cho tổng thể không gian chung của ngôi nhà.

Các mẫu trần thạch cao đẹp đơn giản 2020

Mẫu trần thạch cao thiết kế đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng mang đến một lựa chọn hoàn hảo trong các không gian sống. Tùy vào đặc điểm của từng căn phòng sẽ sử dụng mẫu trần thạch cao riêng, tạo nên một tổng thể hài hòa cho kiến trúc của căn hộ. Nổi bật là các mẫu trần thạch cao dưới đây:

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Mẫu trần thạch cao phòng khách tạo nên một không gian phòng khách hiện đại và tinh tế, đặc tính cách âm, chống ẩm, cách nhiệt….thời gian thi công giá thành phù hợp. Hơn nữa, các mẫu trần thạch cao được thiết kế đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc mang đến một tổng thể hoàn hảo cho toàn bộ phòng khách của gia đình. Nổi bật là các mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp 2020:

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Mẫu trần thạch cao phòng ngủ

Mẫu trần thạch cao phòng ngủ đã không còn xa lạ gì trong các căn hộ chung cư cao cấp, sở hữu các đặc tính mà không có bất kỳ một loại vật liệu nào có được, tùy vào nhu cầu của gia chủ để biến hóa không gian theo phong cách của mình, toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho từng ngôi nhà, dễ dàng kết hợp với hệ thống đèn trang trí, tạo nên một tổng thể chung cho căn phòng với các mẫu sau:

Mẫu trần thạch cao phòng ngủ

Mẫu trần thạch cao phòng ăn

Việc sử dụng trần thạch cao cho không gian phòng ăn phòng bếp được ưa chuộng, đáp ứng tính thẩm mỹ và đảm bảo các tính năng chống cháy, chống nóng, chống mối mọt hiệu quả. Sử dụng trần thạch cao cho phòng ăn luôn giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, thay vào đó việc phải đi đầu tư cho những mẫu nội thất phòng ăn đắt đỏ, tiêu tốn một khoản thì việc thi công, lắp ráp nhanh đơn giản mà hiện đại.

Mẫu trần thạch cao phòng ăn

Trên đây là tổng các mẫu trần thạch cao đẹp 2020 mà chúng tôi giới thiệu, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích khi chọn mẫu trần thạch cao trong ngôi nhà, vừa đảm bảo sự chắc chắn cho toàn bộ kiến trúc vừa mang đến tính thẩm mỹ cho không gian sống. Chúc bạn sẽ có một căn hộ đẹp và đúng ý nhé!

 

Tham khảo thêm : TOP 7 Combo giường tủ bàn trang điểm đẹp, giá rẻ siêu HOT